Danh mục sản phẩm
Nguyên lý hoạt động của máy cắt cỏ

Nguyên lý hoạt động của máy cắt cỏ

Phan Quoc Hung
Th 4 19/12/2018
Nội dung bài viết

Máy cắt cỏ cầm tay hoạt động được hoàn toàn dựa vào động cơ của nó. Có thể nói, nguyên lý hoạt động của máy cắt cỏ cầm tay 2 thì được đơn giản hơn rất nhiều so với động cơ 4 thì. Công việc hút, thoát khí cháy phụ thuộc vào mỗi pit tông và những lỗ hút, lỗ thoát nằm ngay luôn trong xi lanh. Vì hoạt động, thiết kế đơn giản nên những loại máy cắt cỏ 2 thì cũng dễ dàng sửa chữa hơn rất nhiều. 

Nguyên lý hoạt động của máy cắt cỏ



Nguyên lý hoạt động của máy cắt cỏ hay nguyên lý làm việc của máy cắt không khí là nguyên lý hoạt động của động cơ hai kỳ. Muốn hoàn thành một chu kỳ hoạt động, động cơ hai kỳ phải trải qua hai giai đoạn sau: 

Giai đoạn 1:

+ Pít tông di chuyển từ điểm chết dưới lên điểm chết trên, phía trên pít tông hai lỗ nạp và thải đều mở. Lúc này hòa khí tiếp tục được nạp vào buồng cháy còn khí cháy tiếp tục được thải ra ngoài.

+ Khi pít tông đi qua lỗ nạp, nó tiếp tục đẩy nốt khí cháy cùng một lượng hòa khí nhất định ra ngoài đến khi thân pít tông bịt kín lỗ thải, hòa  khí được nén lại. Ở phí dưới pít tông, áp suất trong hộp trục khuỷu giảm hút hòa khí từ chế hòa khí vào.

Giai đoạn 2: 

+ Pít tông đi từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới, khi đến điểm chết dưới thì áp suất trong lòng xilanh là khoảng từ 6 đến 8 kg/cm2 . Nhiệt độ lúc này khoảng 2800C, bugi theo điều khiển của hệ thống đánh lửa đánh tia lửa điện đốt hòa khí trong hộp trục khuỷu đang bị nén dưới pít tông. 

+ Pít tông đi theo lỗ nạp vào xilanh, theo đà của đối trọng – bánh đà lại tiếp tục đi lên và lặp lại chu kỳ 1. Không có sự phân công rõ rệt giữa các kỳ nạp và thải. tương ứng với mỗi vòng quay của trục khuỷu động cơ là một lần sinh công. 

 Tags:
Nội dung bài viết