Danh mục sản phẩm
Những tiêu chí để chọn máy bơm nước rửa xe áp lực cao

Những tiêu chí để chọn máy bơm nước rửa xe áp lực cao

Phan Quoc Hung
Th 4 19/12/2018
Nội dung bài viết

Máy rửa xe là thiết bị phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp chúng ở các tiệm rửa xe hoặc ở các hộ gia đình. Trong đó máy rửa xe Oshima được người tiêu dùng khá ưa chuộng. Vậy người dùng hãy đi xem những tiêu chí để người ta đánh giá và lựa chọn sản phẩm tốt.

Nhu cầu và quy mô sử dụng

Để phục vụ cho công việc vệ sinh trong gia đình thì chúng ta chỉ cần trang bị chiếc máy có giá từ 3 triệu đồng, là có thể sở hữu ngay máy rửa mini như: Oshima 1100A, Oshima 1100...

Nếu bạn đang có ý định mua máy móc để mở tiệm rửa xe với quy mô vừa và nhỏ, thì có thể sử dụng loại model có giá từ 4-9 triệu đồng như: máy rửa xe dây đai 2hp, máy rửa xe dây dai 5hp,... Các dòng máy này có công suất khá lớn tùy theo lựa chọn, phù hợp để chạy trong nhiều giờ.

Đối với những garage ô tô có quy mô lớn thì chúng ta nên chọn loại máy rửa có công suất lớn như dòng máy rửa xe áp lực cao của Lutian. Chúng có thể đáp ứng khả năng phun rửa mạnh mẽ với số lượng xe nhiều.

Chất lượng của motor

Thông thường vật liệu cấu tạo nên motor chủ yếu được làm hoàn toàn bằng đồng. Chúng có thể được nhập khẩu từ những nước có công nghệ tiên tiến như Mỹ, Ý hoặc được sản xuất trong nước.

Motor có hai loại là chổi than hoặc cảm ứng từ. Đối với dòng chổi than thì đã khá thông dụng và được sử dụng nhiều. Còn motor từ thì được thiết kế hiện đại mang nhiều ưu điểm hơn, nên giá thành cũng cao hơn.

Đối với máy rửa xe mini có công suất từ 1.5-2 HP sẽ tiêu thụ điện năng từ 1.1-1.3kw, 3-5 HP sẽ sử dụng dòng điện 220v (1 pha) và 6-10 HP tương ứng với dòng điện 380v (3 pha).

Hệ thống piston của đầu bơm tăng áp

Hiện nay trên thị trường có 3 loại đầu bơm chỉnh áp.

Đầu bơm không có chỉnh áp: thông thường sẽ được lắp đặt chung với các loại motor chổi từ và chổi than, không có hệ thống piston.

Đầu bơm có piston được tráng gốm Ceramic: người dùng có thể điều chỉnh áp lên xuống được. Chúng có ưu điểm là khả năng chịu nhiệt tốt, nên thời gian hoạt động liên tục từ 1-2 giờ đồng hồ.

Đầu bơm có piston 100% gốm sứ cao cấp Ceramic: đây là loại cao cấp được xuất xứ từ Ý hoặc Trung Quốc. Chúng được thiết kế chủ yếu ở các dòng máy cao áp của thương hiệu Palada, Lutian, Oshima

Áp lực xịt nước

Tùy vào từng công việc vệ sinh của mỗi ngành nghề là khác nhau, nên máy rửa xe cũng được phân khúc làm 3 loại dựa theo áp lực phun nước.

Dòng máy từ 70-100 bar thường được dùng trong các công việc làm sạch phương tiện hoặc tẩy rửa sân vườn, tưới cây trong nhà.

Các loại thiết bị có áp từ 120-200 bar được sử dụng trong các tiệm rửa xe ô tô, xe tải, phun rửa sàn xưởng, xí nghiệp vừa và nhỏ,..

Đối với khu trang trại chăn nuôi hoặc khu công nghiệp, công trình lớn họ phải dùng đến loại áp từ 210-330 bar mới đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra khách hàng còn phải lưu ý đến dây cao áp, chế độ phun xịt dựa vào các loại đầu phun và lưu lượng tiêu hao nước. Tất cả những yếu tố đó cấu thành nên chất lượng của sản phẩm. Chúng có thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng của đơn vị mình hay không, thì bạn phải đánh giá các tiêu chí dựa trên những thông số của nhà sản xuất.

Hy vọng một số gợi ý về những tiêu chí để chọn máy bơm nước rửa xe áp lực cao trên đây, sẽ giúp ích cho quý vị trong việc lựa chọn thiết bị tốt.

 Tags:
Nội dung bài viết