Danh mục sản phẩm
Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Phan Quoc Hung
Th 4 19/12/2018
Nội dung bài viết

Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy cắt cỏ cầm tay

Khi sử dụng máy cắt cỏ, bạn cần tuân theo hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay. Đặc biệt nên tuân theo những nguyên tắc sau đây:

Trước khi cắt nên đổ xăng đầy bình, dầu nhớt nên pha tử 4 – 5%, tuyệt đối không pha quá nhiều hoặc quá ít. Lưu ý chỉ nên đổ xăng đến cổ bình, đổ quá nhiều có thể gây tràn xăng.

Cần chú ý chọn dòng xăng, không chọn xăng kém chất lượng vì giá thành rẻ khiến động cơ bị tắc. Kiểm tra lại đầu bò, tra mỡ bò để làm trơn trục quay, siết chặt các ốc để gắn lưỡi tránh trường hợp lưỡi cắt văng ra ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ cầm tay


Khi cắt cỏ, nên mặc quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động. Địa hình cần dọn sạch những vật cứng, phải đảm bảo tương đối bằng phẳng, tránh có đá làm mẻ lưỡi hay văng lưỡi cắt.


Dây đeo vai và tay điều chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao người lao động. Trong quá trình cắt, nên nắm chắc 2 tay điều khiển để đảm bảo an toàn. Để máy chạy đều, khi khởi động cần đóng Le gió lại sau đó từ từ mở ra tới mức trung bình rồi khởi động tay ga.

Đối với máy cắt cỏ sử dụng lần đầu tiên, nên để máy chạy không vài tiếng, khi đó động cơ đã được bôi trơn sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn. Khi hết 1 bình xăng bạn nên để máy nghỉ từ 5 – 10 phút để động cơ được là mát và chạy mượt hơn.

Việc sử dụng liên tục không để máy nghỉ ngơi khiến máy nóng và nhanh hư hỏng hơn. Để hiểu hơn về việc vì sao nên cho máy nghỉ ngơi bạn có thể tham khảo nguyên lý làm việc của máy cắt cỏ ở phần dưới. 

Khi máy sử dụng được từ 9 – 10 tiếng lần đầu bạn nên thay nhớ, các lần sau thì khoảng từ 25 – 30 tiếng sử dụng thì thay nhớt một lần. 

Nội dung bài viết